null THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ: 08 tháng đầu năm 2023, thành phố Hồng Ngự dẫn đầu trong thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Chi tiết bài viết Tin tức

THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ: 08 tháng đầu năm 2023, thành phố Hồng Ngự dẫn đầu trong thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Theo kết quả cập nhật, công bố tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, tính đến ngày 14/8/2023, thành phố Hồng Ngự đạt tổng cộng 80,65/100 điểm trong triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; là địa phương duy nhất của tỉnh Đồng Tháp nằm trong nhóm địa phương được xếp loại Tốt (đạt từ 80 đến dưới 90 điểm) trong triển khai thực hiện Bộ chỉ số này, trong đó: Về tiến độ giải quyết hồ sơ, có 8.472/8.472 hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn, đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ trễ hạn, quá hạn; có 6.296/8.742 hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 72,02%; có 3.981/6.904 hồ sơ được thanh toán trực tuyến, đạt tỷ lệ 57,66%; có 8.052/8.742 hồ sơ được cung cấp kết quả điện tử, đạt tỷ lệ 92,11%.

Để đạt được kết quả như trên, thành phố Hồng Ngự đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; đẩy mạnh tuyên truyền việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Thường xuyên cử thành viên Tổ giúp việc cải cách hành chính Thành phố theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; các vấn đề phát sinh trong sử dụng phần mềm Một cửa điện tử, chứng thư số, phần mềm Idesk. Xây dựng tài liệu hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản công dân, nộp hồ sơ trực tuyến, nộp hồ sơ chứng thực điện tử, thực hiện thanh toán trực tuyến; tài liệu hướng dẫn giúp công chức thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính; triển khai thực hiện tốt các mô hình: Thanh niên hỗ trợ hướng dẫn thực hiện hồ sơ và thanh toán trực tuyến; công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích,… Duy trì chế độ báo cáo nhanh vào lúc 16 giờ hàng ngày về kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính; hồ sơ trực tuyến; thanh toán trực tuyến; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; dịch vụ bưu chính công ích để theo dõi, đôn đốc và chỉ đạo thực hiện.

Ngoài ra, Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp cũng được tổng hợp, báo cáo hàng tuần, trong báo cáo có lũy kế, so sánh kết quả thực hiện của 05 huyện, thành phố thuộc nhóm đầu của tỉnh Đồng Tháp và các xã, phường trên địa bàn thành phố Hồng Ngự để lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm, đánh giá kết quả triển khai thực hiện.

Được biết, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2023. Bộ chỉ số này bao gồm 05 nhóm chỉ số chính: Nhóm chỉ số về Công khai, minh bạch; nhóm chỉ số về Tiến độ, kết quả giải quyết; nhóm chỉ số về Cung cấp dịch vụ trực tuyến; nhóm chỉ số về Số hóa hồ sơ; nhóm chỉ số về Mức độ hài lòng. Kết quả thực hiện Bộ chỉ số này cũng được Văn phòng Chính phủ cập nhật, công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo thời gian thực.

Minh Tuyền

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ
Đơn vị chủ quản: Ủy ban Nhân dân thành phố Hồng Ngự
Trụ sở: Khóm An Thạnh A, phường An Lộc, Thành phố Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3563.362