null Thị xã hồng ngự đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến

Chi tiết bài viết Tin tức

Thị xã hồng ngự đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến

Cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính. Thị xã Hồng Ngự đưa dịch vụ này vào thực hiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch hành chính, đồng thời giảm thời gian, công sức áp lực giấy tờ trong công việc lên chính cơ quan quản lý Nhà nước, hướng đến một nền hành chính điện tử. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn gặp không ít trở ngại, do số lượng người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ này chưa nhiều, do đó thời gian qua thị xã Hồng Ngự luôn tập trung, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, nhằm nâng cao tỉ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tiện ích này.

Theo báo cáo, tính từ đầu năm đến nay thị xã Hồng Ngự đã tiếp nhận thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được 1.180 hồ sơ trên tổng số khoảng 3.900 hồ sơ thủ tục hành chính, đạt tỉ lệ trên 30%. Mặc dù tỉ lệ này đã đạt theo chỉ tiêu Tỉnh giao, thế nhưng so với tiềm lực địa phương thì vẫn còn thấp, bởi nhiều người dân vẫn chưa được tiếp cận nhiều về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Mặt khác,  do thói quen từ lâu nên nhiều người vẫn còn muốn đến trực tiếp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nộp hồ sơ. Chính vì thế, công tác tuyên truyền về những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại luôn được thị xã Hồng Ngự quan tâm. Trong đó, phòng Văn hóa và Thông tin là đơn vị được giao nhiệm vụ tuyên truyền thông qua nhiều hình thức. Gần đây nhất,  Phòng đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hồng Ngự tổ chức tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho các cán bộ đoàn, hội, đội và giáo viên trên địa bàn thị xã. Với mong muốn đây sẽ là những hạt nhân, tuyên truyền viên hiệu quả để tuyên truyền về dịch vụ công cho người dân biết và nắm để thực hiện.

Ông TIÊU HUỲNH XUYÊN – Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin cho biết: “Đây là một dịch vụ rất là tiện ích nhưng chưa được nhiều người dân biết. Để trong thời gian tới dịch vụ công đạt được kết quả cao hơn, thì trước hết trong lực lượng đoàn viên, hội viên là những tuyên truyền viên có thể vận động, hướng dẫn, tuyên truyền gia đình, người thân, bạn bè để mà tiếp cận được cái dịch vụ này để thực hiện. Đây cũng là những hạt nhân tạo tính lan tỏa dịch vụ công mức độ 3 ra cộng đồng. Nếu được sự tham gia tuyên truyền và hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân thì tỉ lệ mà nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được nâng cao hơn trong thời gian tới”

Trong chương trình, bên cạnh tuyên truyền các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian đăng ký, đi lại để làm các thủ tục hành chính, phòng Văn hóa và Thông tin Thị xã  đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ đoàn, hội, đội và giáo viên trình tự, thao tác đăng ký hoàn thiện 1 thủ tục hành chính trên máy tính.

Anh NGUYỄN PHÚC HẬU – Giáo viên trường THCS Bình Thạnh:Sau khi nghe báo cáo viên hướng dẫn về việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, thì tôi thấy dịch vụ này rất bổ ích. Qua đây, mình có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức để sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời thì cũng có thể tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình và đồng nghiệp thực hiện cổng dịch vụ công này”

Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 các tổ chức, cá nhân đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm …

Em HOÀNG THỊ PHƯƠNG NHI – Đoàn viên phường An Lộc nói: “Theo em thấy thì sử dụng dịch vụ công qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đồng Tháp là rất hiệu quả. Thiết nghĩ mọi người nên sử dụng dịch vụ công nhiều hơn, vì như thế có thể giúp mình tiết kiệm được chi phí, thời gian hơn”

Với việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại vì họ có thể nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng thông qua những thiết bị được kết nối với Internet ngay ở nhà hoặc tại văn phòng. Điều này sẽ tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

      Huỳnh Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ
Đơn vị chủ quản: Ủy ban Nhân dân thành phố Hồng Ngự
Trụ sở: Khóm An Thạnh A, phường An Lộc, Thành phố Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3563.362
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
...