null Hiệu quả bước đầu của tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp

Chi tiết bài viết Tin tức

Hiệu quả bước đầu của tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, Tổng đài 1022 Đồng Tháp đã trở thành một kênh tiếp nhận, phản ánh tiếp nhận, lăng nghe ý kiến, góp ý hiệu quả của người dân, doanh nghiệp. Đây là đường dây nóng thống nhất cho cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công trên địa bàn Tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh của các tổ chức, cá nhân; giúp người dân dễ nhớ, dễ sử dụng.

Ông HÀ VĂN CHUYÊN – ngụ phường An Lộc nói: “Xem trên tivi truyền hình Đồng Tháp tôi thấy có nói về tổng đài 1022 tỉnh mình, nói là giải đáp các thắc mắc về thủ tục hành chính rồi các vấn đề đời sống thường ngày luôn. Nên hôm trước tôi cũng thắc mắc về vụ làm giấy tờ đất ở, không biết thủ tục như thế nào, rồi ngồi ở nhà gọi điện đến thì được bạn tổng đài viên trả lời rất nhiệt tình và tường tận, hướng dẫn tôi rõ ràng, lỡ mà mình quên mà hỏi lại bạn vẫn nhắc lại một cách rất nhã nhặn. Tôi thấy vậy là hay lắm á”

Thưa bà, sau khi điện thoại đến tổng đài 1022 Đồng Tháp, bà có cảm thấy hài lòng về vụ việc mình cần giải quyết không?

Bà NGUYỄN THỊ PHẤN ngụ An Bình A nói: “Có chứ, khi tôi biết đến tổng đài 1022, tôi cũng có vấn đề cần giải quyết với điện lực. Sau đó, gọi trao đổi với tổng đài 1022, thì được xem tổng đài viên nói chuyện rồi hỏi vấn đề, tôi cũng trình bày tường tận như thế đó, xong bên đó nói ghi nhận lại và sẽ giải quyết trong tuần này cho tôi. Đúng như lời hứa luôn, hôm trước hôm sau thì bên điện lực cũng đã đến giải quyết cho tôi liền. Tôi thấy Tỉnh mình có đường dây nóng vậy là quá hay, chuyện gì khó khăn của người dân mà không biết nói ai là có thể gọi lên đó nhờ giúp liền”

Cũng như ông Chuyên hay bà Phấn, nhờ sự hỗ trợ của Tổng đài 1022, ông Hoàng Quốc Lợi, ngụ khóm 2, phường An Thạnh đã làm xong thủ tục hưởng các chế độ, chính sách của quân nhân chuyên nghiệp sau khi phục viên như: tiền lương hằng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế với mức hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh.

Ông HOÀNG QUỐC LỢI cho biết: “Tôi được biết cái tổng đài 1022 của Đồng Tháp mình là rất quý, chúng tôi rất hài lòng và cách tiếp xúc của tổng đài viên rất nhiệt tình và tỉ mỉ. Và cũng nhờ những sự quan tâm của tổng đài như vậy cho nên công việc tôi bổ sung giấy tờ đồ rất nhanh, hoàn thành sớm

Điều khiến cho nhiều người dân và doanh nghiệp cảm thấy hài lòng khi gọi đến tổng đài 1022 Đồng Tháp. Đó chính là tất cả thông tin thuộc phạm vi tiếp nhận và xử lý của tổng đài đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Chị hoàng THỊ DIỆU NGỌC – con gái của ông Lợi cho biết thêm: “Bản thân mình không nghĩ là chuyện cải cách nó tiện lợi đến mức độ như thế, chỉ cần gọi vào 1022 thôi thì mọi thứ không cần phải giấy tờ gì cả mình còn được giải quyết hết rồi còn được xác nhận lại là có giải quyết hay không. Thật là phấn khởi khi địa phương có tổng đài giải quyết nhanh như thế”

Tổng đài 1022 Đồng Tháp tiếp nhận các phản ánh, thắc mắc, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính mà còn tiếp nhận các vấn đề “nóng” xảy ra trên địa bàn tỉnh như: xây dựng trái phép, cống mất nắp, lấn chiếm lòng lề đường, bơm hút cát trái phép, cháy nổ...Đồng thời, có thể tiếp nhận cùng lúc 10 cuộc gọi đến cùng lúc, nên bà con cứ yên tâm trong việc kết nối với tổng đài viên.

Nói về tổng đài 1022 Đồng Tháp, anh TRẦN VĂN NGHĨA EM – ngụ phường An Lộc cho biết:Tôi thấy tổng đài 1022 hay đấy chứ, có thể giải quyết thắc mắc của người dân càng nhanh thì quá hay đi. Mình thấy tiện ích đó có thể giúp người dân có thể phản ánh chuyện này, chuyện kia, theo như mình cảm thấy vậy là rất tốt rồi”

Với ưu điểm là ngắn ngọn, dễ nhớ, tổng đài 1022 Đồng Tháp nhanh chóng trở thành kênh thông tin giải đáp hiệu quả thắc mắc của cá nhân, tổ chức về những vấn đề nóng, những câu chuyện bức xúc đang diễn ra trên địa bàn Tỉnh. Sự ra đời của tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 đã thực sự là kênh đắc lực, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc hướng dẫn, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, cũng như tìm hiểu các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ công ích và phản ánh yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng, kỹ thuật xảy ra trên địa bàn.

Huỳnh Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ
Đơn vị chủ quản: Ủy ban Nhân dân thành phố Hồng Ngự
Trụ sở: Khóm An Thạnh A, phường An Lộc, Thành phố Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3563.362